BÍ QUYẾT VIẾT THÊM LUẬN – NHẬN THÊM TIỀN

          Đây có lẽ là điều không phải ai cũng biết và cũng không phải ai cũng để ý đến. Tuy nhiên có một sự thật là viết thêm thư, thêm luận hoàn toàn có thể giúp bạn xin thêm hỗ trợ tài chính của trường. Vậy viết như thế nào, viết trong trường hợp nào thì được chấp nhận và khả năng thành công là bao nhiêu? Tại đây, Inception sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất trong vấn đề này.

1. Các học bổng đặc biệt

          Tại một số trường đại học, nếu chịu khó tìm tòi và nghiên cứu, bạn sẽ nắm bắt được một vài học bổng đặc biệt. Những học bổng này sẽ có yêu cầu đầu vào để được xét. Thông thường, các yêu cầu sẽ liên quan tới điểm GPA, các giải thưởng, hoặc các thành tích nổi bật. Drexel University là một trường đại học lớn và nổi tiếng có suất học bổng dành cho sinh viên quốc tế nếu chịu khó viết thêm bài luận 1000 từ liên quan tới chủ đề về leadership. Tuy nhiên, số lượng học sinh được nhận học bổng này không hề nhiều, hằng năm, chỉ có 15 suất học bổng được trao cho sinh viên quốc tế.

          Hay Washington and Lee University (top 10 LAC) là cũng có ưu tiên học bổng dành cho học sinh ứng tuyển viết thêm bài luận 1000 từ (ngoại trừ bài luận chính và các bài luận phụ).

2. Thư xin thêm hỗ trợ tài chính

          Không nhiều học sinh biết rằng, bạn hoàn toàn có thể “xin thêm” hỗ trợ tài chính sau quyết định của trường. Cuộc “mặc cả” này có thể đem lại cho bạn mỗi năm từ $3,000 đến $7,000 trong khả năng tài chính của trường. Nhưng tất nhiên, để được trường ưu ái cho thêm, bạn phải thể hiện mình là một người xứng đáng hoặc bạn rất tiềm năng nhưng khả năng gia đình không có đủ như nhà trường yêu cầu.

          Có hai trường hợp thông thường nhà trường có thể cân nhắc cho thêm bạn. Trường hợp đầu tiên liên quan tới thành tích nổi bật của bạn. Ví dụ khi nộp hồ sơ là tháng 1 và tháng 4 mới nhận kết quả, nhưng trong tháng 4 đó bạn có đạt thêm một giải thưởng (thành phố, quốc gia, quốc tế) hoặc một thành tích đáng nể nào đó (có thể liên quan tới dự án, nghệ thuật,…), bạn hoàn toàn có thể gửi thư trình bày thành tích và mong muốn trường có thể cấp thêm học bổng hoặc hỗ trợ tài chính thêm cho bạn. Mặc dù thời gian này thường không phải thời gian tổ chức các cuộc thi quốc gia, quốc tế, nhưng nếu có, bạn hoàn toàn có thể dùng thành tích này để viết thư xin thêm học bổng.

          Trường hợp thứ hai, phổ biến hơn, nhưng được ít hỗ trợ hơn, liên quan tới sự thay đổi trong cơ cấu tài chính của gia đình bạn. Những hoàn cảnh như mẹ bạn phát hiện mình có thai và sẽ ảnh hưởng tới thu nhập cũng như sẽ có thêm thành viên trong gia đình; người chu cấp tiền cho bạn gặp vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng (hãy nhớ là nghiêm trọng) gây ra việc thu nhập của gia đình sẽ bị giảm sút,… Bạn có thể dựa vào những lý do này để xin thêm hỗ trợ tài chính của trường.

          Tuy nhiên, dù là trong trường hợp nào, bạn hãy nhớ rằng khi bạn viết thư và luận để xin thêm tiền, hãy thể hiện một cách chân thực suy nghĩ, hoàn cảnh và mong muốn của bạn. Hơn thế nữa, bạn phải thể hiện một sự tự tin rằng bạn xứng đáng, và là học sinh tiềm năng sẽ mang lại những đóng góp và cống hiến cho trường.

           Đừng nản lòng khi gói hỗ trợ tài chính không như mong muốn, đã có rất rất nhiều trường hợp thành công, hãy luôn cố gắng, không ngừng hi vọng và không ngừng tin tưởng vào chính bản thân mình. Inception chúc các bạn thành công!

Đội ngũ INCEPTION

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *