WEBSITE ĐÁNG TIN CẬY TRONG VIỆC CHỌN TRƯỜNG?

          Chọn trường như thế nào? Những trường nào nổi tiếng? Mức học phí và sinh hoạt phí từng trường?

          Mùa apply tới gần, học sinh không chỉ cố gắng hoàn thiện điểm số, hoạt động ngoại khóa, bài luận mà còn đau đầu với việc chọn trường nào để nộp hồ sơ. Có rất nhiều trang website hữu ích trong việc tìm trường, hoặc đơn giản hơn bạn có thể tìm trên google với cụm từ “Best colleges for… (ngành nghề)” để chọn cho mình những trường đại học xếp hạng tốt.

          Bên cạnh việc vào trang website chính thức của trường, Inception giới thiệu với học sinh và phụ huynh 2 websites uy tín và mang lại khá nhiều thông tin để học sinh và phụ huynh tham khảo trong việc lựa chọn và so sánh các trường!

1 . https://www.usnews.com/

          Usnews.com là trang website uy tín với bảng xếp hạng chi tiết cùng nhiều thông tin chính thống của các trường Đại học. Tại đây, không chỉ các khối NU và LAC được xếp hạng mà bên cạnh đó còn có danh sách đầy đủ các trường Regional University.

          Tại Usnews.com, học sinh có thể tìm hiểu ngay thông tin chi tiết về học phí, sinh hoạt phí (ăn + ở), số lượng sinh viên được nhận vào mỗi năm, thông tin về vị trí và lịch sử thành lập của trường. Bên cạnh đó, những thông tin về hạn nộp hồ sơ, tỷ lệ chấp nhận hằng năm, thậm chí là mức lương trung bình ra trường của các sinh viên tại từng trường đại học. Tại đây, học sinh cũng có thể tìm hiểu một vài thông tin về khả năng nhận hỗ trợ tài chính của từng trường với biểu đồ thống kê cụ thể.

Biểu đồ thể hiện mức độ hỗ trợ tài chính của Đại học Harvard

          Những thông tin về cuộc sống sinh viên (bao gồm tỷ lệ sinh viên : giáo sư, tỷ lệ nam nữ trong trường,…) cũng được nên rõ tại Usnews.com. Với Usnews.com, học sinh sẽ có khá nhiều thông tin hữu ích tổng quát về các trường đại học.

2. https://www.niche.com/

          Niche được biết tới là một website với những thông tin chi tiết và review của các sinh viên tại các trường đại học. Mặc dù thông tin về hỗ trợ tài chính không hoàn toàn chính xác, tuy nhiên, học sinh lại tìm thấy rất nhiều thông tin cụ thể hữu ích khác như Điểm số tổng quan của trường, điểm số này được kết hợp từ các yếu tố như: Học thuật, Giá trị, Sự đa dạng văn hóa, Thể thao, Cuộc sống tại Campus, Hoạt động vui chơi giải trí…

Stanford được đánh giá là một ngôi trường có sinh viên “học giỏi, chơi giỏi”

          Bên cạnh đó, một thông số cũng rất thú vị mà Niche mang lại đó là biểu đồ thể hiện khả năng được nhận tại từng trường. Mặc dù có đưa ra tỷ lệ chấp nhận từng năm, tuy nhiên, Niche còn cung cấp một biểu đồ với sự kết hợp điểm SAT và GPA để đo khả năng đỗ tại các trường.

 Với GPA 4.0 và SAT trên 1380, học sinh hoàn toàn có cơ hội được nhận vào Dickinson College

          Hơn thế nữa, Niche cũng cung cấp khá nhiều review của các học sinh tại trường, từ đó học sinh và phụ huynh có thể nghiên cứu để tìm cho mình một danh sách các trường phù hợp và có khả năng đỗ cao nhất.

          Với những chia sẻ trên đây, Inception hi vọng phụ huynh và học sinh sẽ “tỉnh táo” trong việc lựa chọn danh sách trường.

Đội ngũ INCEPTION

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *