TOP 10 trường đại học quy tụ những sinh viên thông minh nhất nước Mỹ

Mỹ- đất nước có nền giáo dục tinh hoa bậc nhất trên thế giới, nơi quy tụ của những bộ óc đầu ngành từ nhân tài khắp nơi đổ về hàng năm. Vậy bạn có biết những ngôi trường đại học nào nổi tiếng với những học sinh có chỉ số IQ cao nhất thế giới không?

Theo một bài nghiên cứu của trang Prepscholar.com, một trang thống kê thông tin về các trường đại học Mỹ uy tín, đã xếp hạng các trường có chất lượng sinh viên thông minh nhất thế giới. Kết quả của bảng xếp hạng này dựa trên điểm SAT và ACT (hai bài kiểm trang đánh giá năng lực chuẩn hóa tại Mỹ) của sinh viên các trường. Lý do hai bài thi này được chọn làm tiêu chuẩn là bởi chúng đều cho kết quả dựa trên khả năng tư duy của sinh viên.

  1. Stanford University

Điểm SAT: 1520

Xếp hạng: #7 NU

Cựu sinh viên của Stanford đã lập ra rất nhiều công ty lớn trên thế giới như Google, Nike, Instagram, Yahoo. Chỉ riêng các công ty được sáng lập bởi cựu sinh viên Stanford đã tạo ra doanh thu 3 nghìn tỉ đô hàng năm. Với những bộ óc thiên tài, đại học Stanford có hơn 30 tỉ phú, 17 phi hành gia và 19 người đại giải Turing.

 

  1. Princeton University

Điểm SAT: 1520

Xếp hạng: #1 NU

Mức thu nhập trung bình sau 6 năm nhập học của cựu học sinh tại Princeton là khoảng 50.000 USD/ năm và 80.000 USD/ năm sau khi ra trường 10 năm. Với chương trình giáo dục 4 năm và những giáo sư hàng đầu thế giới, Princeton không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội nghề nghiệp trong tương lai và tiềm năng thu nhập cao mà còn nuôi dưỡng sự đam mê học hỏi trong họ.

Sự thông minh sẵn có của học sinh tại Princeton được phát triển vượt bậc khi họ được học những giáo sư đạt giải Nobel danh giá. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cựu học sinh tại đây là 1 trong những người tiên phong trong lĩnh vực của họ.

 

  1. Massachusetts Institute of Engineering (MIT)

Điểm SAT: 1520

Xếp hạng: #3 NU

 

MIT nổi tiếng là trường đại học có quy mô nghiên cứu về khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới. Tính tới năm 2015, Đại học MIT có 85 người đạt giải Nobel, 52 huy chương Khoa học Quốc gia, 34 phi hành gia… Đây là một trong những cơ sở giáo dục bậc cao có tiêu chuẩn tuyển chọn sinh viên khắt khe nhất. Năm 2017, trường có 19.020 đơn xin nhập học nhưng chỉ 1.511 người được nhận, tức chỉ khoảng 8%. MIT là một trong 5 trường đại học ở Mỹ áp dụng hình thức tuyển sinh need-blind cho cả sinh viên bản xứ và quốc tế. Khi duyệt hồ sơ nhập học, MIT chỉ quan tâm đến khả năng của thí sinh mà không cần biết khả năng tài chính của họ.

 

  1. Vanderbilt University

Điểm SAT: 1530

Xếp hạng: #14

 

Một số ngành học nổi bật tại Vanderbilt như chương trình cử nhân về Khoa học tự nhiên, khoa học, kĩ thuật, âm nhạc, nghệ thuật giáo dục . Sự kết hợp giữa nghiên cứu tiên tiến, giáo dục nghệ thuật tự do, các ngành STEM, kinh doanh, y học và thần học được công nhận trên toan quốc và là một trong những trường đại học hàng đầu của Hoa Kì tạo ra một bầu không khí sôi nổi. Đại học Vanderbilt  đã được tiểu thuyết gia James Patterson và nữ CEO đầu tiên của tập đoàn Time Ann Moore theo học.

 

  1. Columbia University

Điểm SAT: 1530

Xếp hạng: #3

Một số ngành thế mạnh của Columbia University như Khoa học thống kê, Thiết kế kiến trúc nâng cao, Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, quản trị kinh doanh. Trường đại học này là nơi công tác và giảng dạy của chín chủ nhân giải Nobel, 4 chủ nhân huy chương Khoa học Quốc gia Mỹ và rất nhiều người có tiếng trong giới khoa học nghiên cứu. Cựu tổng thống thứ 44 của Mỹ Barack Obama đã từng theo học trường đại học danh giá này.

 

  1. Yale University

Điểm SAT: 1540

Xếp hạng: #3

Một trong những mục tiêu của đại học Yale là với sự trợ giúp tận tình tại trường, tất cả các ứng viên có thể trở thành nhà lãnh đạo trong bất cứ lĩnh vực nào. Nằm trong 8 Ivy League quyền lực, ngôi trường này đã sản sinh ra rất nhiều tổng thống hay chính khách quyền lực như 2 vợ chồng Bill Clinton và Hillary Clinton hay cựu tổng thống George W. Bush.

 

  1. University of Chicago (UChi)

Điểm SAT: 1540

Xếp hạng: #3

Trường có đến 85 người nhận giải Nobel và xếp hạng thứ 3 các trường đại học tốt nhất nước Mỹ. Đại học Chicago là nơi theo học của luật sư nổi tiếng John Ashcroft và nhà kinh tế học Milton Friedman.

 

  1. Harvard University

Điểm SAT: 1540

Xếp hạng: #2

Harvard là đại học hàng đầu thế giới, đào tạo nhiều cá nhân kiệt xuất. 8 tổng thống Mỹ từng là sinh viên của trường. Đến nay, 150 sinh viên, giảng viên và nhân viên Harvard được trao giải Nobel. Đứng thứ hai trong danh sách những trường đào tạo nhiều tỷ phú nhất (do hãng nghiên cứu tài sản Wealth – X và Ngân hàng UBS bình chọn), Harvard nhận tổng số tiền hơn 32,3 tỷ USD sinh viên tặng, vượt qua tất cả các cơ sở học thuật trên thế giới.

 

  1. Duke University

Điểm SAT: 1540

Xếp hạng: #8

Duke University là điểm dừng chân của rất nhiều sinh viên ưu tú, một trong những cựu sinh viên nổi tiếng của trường như CEO Apple Tim Cook, Co- founder của Bill&Melinda Gates Foundation bà Melinda French…

 

  1. California Institute of Technology (Caltech)

Điểm SAT: 1560

Xếp hạng: #12

Caltech- Ngôi trường mà mọi sinh viên theo đuổi ngành khoa học và kĩ thuật đều ao ước theo đuổi. Sinh viên của Caltech được cơ quan hàng không và vũ trụ Hoa Kì Nasa phóng vấn và tuyển dụng rất nhiều bởi trí thông minh và sự bền bỉ của họ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *