PHÂN TÍCH LUẬN MẪU – “HURRICANE TRANSFORMATIONS”

 

– BÀI LUẬN ” SỰ CHUYỂN MÌNH CỦA CƠN BÃO” –

          Tôi đã từng trải qua những đêm dài không ngủ, lo lắng về cuộc sống ở trường trung học đầy rẫy kẻ đồng trang lứa khắc nghiệt và những hành lang trống rỗng, đằm mình trong bầu không khí lạnh lẽo vĩnh viễn thiếu những hơi ấm thân quen. Tôi thừa nhận rằng đó là một suy nghĩ đen tối, tuy nhiên, tôi chắc chắn đã chấp nhận thực tế xấu xí này khi tôi ủng hộ quyết định của gia đình mình và chuyển từ New Jersey đến Florida vào năm lớp 10.

          Bố mẹ tôi cho tôi có quyền đưa ra quyết định bởi nó ảnh hưởng tới tôi nhất. Tuy nhiên, tôi đã dành cả cuộc đời mình ở nơi trung tâm lục địa ấm áp tại vùng ngoại ô New Jersey. Tôi đã thân với những người bạn đó từ khi còn nhỏ, chúng tôi chơi ném tuyết trong mùa đông băng giá và chạy nhảy ở vòi phun nước vào mùa hè. Thầy cô thì biết gia đình tôi và chào đón tôi ở hội trường. Tôi không bao giờ có thể chuyển nhà được. Trong tâm trí tôi, tôi đã bị sắp đặt !

          Có đúng là tôi không? Bàn năng đã giật mạnh trái tim tôi, một phần nào đó đã biến mất khỏi cuộc đời tôi bởi cuộc đời đâu chỉ là sắp đặt. Được thúc đẩy về một khởi đầu mới, tôi mong đợi được viết nên câu chuyện của chính mình. Là con trai của một người nhập cư Ấn Độ, dòng máu phiêu lưu chảy trong huyết quản của tôi, thời gian cho cuộc hành trình thoát ra khỏi vùng an toàn và sự khẳng định bản thân ở Florida đã điểm.

          Vài tháng đầu, chỉ có những chú chim mới tham gia cùng tôi trong bữa trưa và cuối tuần, tôi dành cả ngày một mình viết thơ nội tâm.  Vào sinh nhật thứ 15, gia đình tôi thảo luận về tình cảm với ngôi nhà mới khi cơn bão Charley đổ bộ vào Florida. Tôi thật sự hối hận khi đồng ý chuyển nhà. Tuy nhiên, bởi một nghiên cứu ngẫu nhiên, tôi học thêm về những doanh nhân sáng tạo đang định hình thế giới. Từ đó, tôi đã không bao giờ quay đầu nhìn lại quá khứ.

          Nghịch cảnh cuối cùng đã kích thích sức mạnh tiềm tàng trong con người tôi. Tôi liên tục giới thiệu bản thân với người lạ và theo đuổi niềm đam mê của mình qua nhiều hoạt động khác nhau. Bằng việc khởi động và hỗ trợ các tổ chức cộng đồng, tôi đã trở thành một nhà lãnh đạo chủ động sau bao khó khăn đã trải qua. Tiếp tục tìm kiếm thử thách trong cộng đồng và chương trình IB, tôi hợp tác với các công dân và sinh viên ưu tú khác để phát triển và đóng góp cho ngôi nhà mới của tôi.

          Hôm nay, sau khi tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng, tôi đã làm quen với rất nhiều bạn và cố vấn. Không ai biết về gia đình hay thời trẻ của tôi, mà họ chỉ biết đến tôi của hiện tại. Kết quả của những quyết định và hành động của tôi có ý nghĩa nhiều hơn là những gì tôi được thừa hưởng. Tôi sẽ mạo hiểm tất cả lần nữa bởi tôi biết tôi sẽ tận hưởng những gì tôi đạt được. Phá vỡ những nỗi sợ hãi được làm quá lên thật sự là cảm giác rất tuyệt vời. Tôi đã có niềm tin vào bản thân mình bất chấp những lỗi nhỏ bởi vì tôi chưa bao giờ mơ đến hạnh phúc và những gì đã đạt được khi ở Florida. Đại học chắc chắn sẽ mang đến cơn bão Charley dữ dội cho tôi, nhưng tôi sẵn sàng đối mặt và đạt được những điều vượt quá mong đợt, cuối cùng để lại một di sản lâu dài cho thế giới thông qua tinh thần kinh doanh và từ thiện.

 

– PHÂN TÍCH LUẬN –

          Bài luận đã cung cấp một câu chuyện về sự biến đổi mạnh mẽ từ một người hướng nội trở thành nhà lãnh đạo cộng đồng của tác giả. Hình ảnh cơn bão là sự ẩn dụ cho những sự kiện thảm khốc đòi hỏi việc xây dựng lại sau đó. Điều này khiến cho bài luận trở nên đáng nhớ bởi chúng ta thấy cơn bão là hình ảnh xuyên suốt ám chỉ cả theo nghĩa đen và bóng về cuộc đời của người viết. Cơn bão cho người đọc thấy hình ảnh rõ ràng về những khó khăn mà tác giả gặp phải, cả việc chứng kiến cơn bão Charley hay nghịch cảnh của bản thân khi phải chuyển đến Florida.

          Tự biến đổi là một chủ đề đầy tham vọng để viết một bài luận. Sau khi tất cả, điều này thường là chủ đề của toàn bộ tiểu sử.Tác giả đã làm rất tốt việc cung cấp các chi tiết cụ thể và xác định các sự kiện rõ ràng. Ví dụ, tác giả vẽ nên hình ảnh của “nơi trung tâm lục địa ấm áp” hay cho người đọc thấy “ném tuyết trong mùa đông băng giá và chạy nhảy ở vòi phun nước vào mùa hè” của tuổi trẻ. Mô tả như thế này sẽ tạo một cảm giác về sự thoải mái và quen thuộc của ngoại ô New Jersey. Điều này là đáng nhớ hơn nhiều so với việc chỉ viết về cảm xúc của tác giả về New Jersey. Sự tương phản giữa cảnh vui vẻ ở New Jersey và “những hành lang trống rỗng” tác giả tưởng tượng trong ngôi trường mới của mình giúp người đọc đánh giá cao thách thức viễn cảnh di chuyển của người viết.

          Trong đoạn thứ ba, tác giả tiết lộ một phần mạo hiểm của tính cách mình rằng: “Là con trai của một người nhập cư Ấn Độ, dòng máu phiêu lưu chảy trong huyết quản”. Khi câu chuyện mở ra, người viết cho chúng ta thấy quyết định di chuyển không dễ dàng, nhưng sự sẵn sàng của anh ấy để đối mặt với một thách thức để tạo ra sự phát triển cá nhân thể hiện can đảm và cam kết học tập. “Tôi mong mỏi cơ hội để viết câu chuyện của riêng tôi, ” người tiếp tục chứng minh làm thế nào anh bước vào giấc mơ táo bạo đó. “bởi một nghiên cứu ngẫu nhiên” anh tiếp tục,“. . . Tôi đã tìm hiểu thêm về các doanh nhân sáng tạo đang định hình thế giới của chúng ta. Tôi đã không nhìn lại từ đó. ”Jason có thể đã chọn giải thích thêm về bản chất của “nghiên cứu ngẫu nhiên” là gì và một số trong những “doanh nhân sáng tạo” này, đặc biệt là từ anh ta đề cập đến tinh thần kinh doanh và từ thiện vào cuối tiểu luận.

          Trong đoạn cuối của bài luận, tác giả suy ngẫm về những gì anh đã học được. Đặc biệt thích hợp cho một bài luận tuyển sinh đại học, anh dự đoán ngay cả những thách thức khi ở trường mới nhưng chúng lại làm cho nó rõ ràng rằng anh ta sẵn sàng để nắm lấy chúng. Là độc giả, người đọc rất ấn tượng bởi sự sẵn sàng khi đối mặt với những thách thức, đồng thời cũng đánh giá cao những chia sẻ của tác giả bằng cách cho người đọc biết nỗi sợ của mình trước khi chuyển đến Florida và bữa trưa cô đơn trước khi anh bắt đầu biến thành một chủ động lãnh đạo.

Đội ngũ INCEPTION

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *