Học cách viết luận từ “Bàn LUẬN Du Học”

 

Bàn “Luận” du học là cuốn sách đầu tiênduy nhất tính tời thời điểm hiện tại ở Việt Nam hướng dẫn chuyên sâu về cách viết luận xin học bổng tại các trường đại học nước ngoài và đại học quốc tế trong nước.

Tất cả các yếu tố từ điểm, thành tích, hoạt động ngoại khóa, luận,… đều được hội đồng tuyển sinh của các trường Đại học đặt lên bàn cân để xem xét. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm làm cố vấn cho học sinh Việt Nam, Inception tin rằng yếu tố có thể làm “thay đổi cục diện” và bù đắp cho những thiếu hụt trong các phần khác chính là bài luận.

Vậy làm thế nào để có được một bài luận chất lượng? Hiện nay trên thị trường sách về mảng du học chưa có cuốn sách nào thực sự tập trung giải quyết vấn đề này. Do vậy, sau một thời gian dài thảo luận và chuẩn bị, chúng mình quyết định tổng kết tất cả kiến thức thu thập được về phần luận thông qua các trải nghiệm “thật đến không thể thật hơn” để viết nên  “Bàn luận du học”.

Đội ngũ Inception sẽ cùng bạn đọc đi vào phân tích kỹ từng dạng đề luận mà các trường Đại học ở nước ngoài, cũng như các trường Đại học quốc tế ở trong nước yêu cầu phải có trong hồ sơ tuyển sinh. Những bài luận được lấy làm ví dụ đã giúp học sinh của Inception giành được các suất học bổng khủng từ những ngôi trường danh giá như: Dartmouth College, Williams College, Johns Hopkins University, Rice University,…

Hi vọng rằng “Bàn luận du học” sẽ trở thành cuốn cẩm nang hữu ích dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng, mất phương hướng. Đừng quên, nếu bạn cần một người đồng hành đáng tin cậy, Inception vẫn luôn ở đây nhé!

1️⃣Chương đầu tiên, các bạn sẽ được cung cấp những lý thuyết tổng quan, căn bản nhất về bài luận, vai trò và phân loại bài luận. Kể cả những bạn chưa biết gì về luận du học cũng có thể nắm bắt được. 

2️⃣Chương tiếp theo sẽ đến với phần mà đa số các bạn quan tâm nhất – Personal Statement (Bài luận cá nhân). Những nội dung được “bàn” đến trong chương này bao gồm: PS là gì? Phân tích kỹ bộ 7 đề PS và lời khuyên lúc chọn đề? Cách tìm ý tưởng PS? Viết ‘đúng’ liệu có hay, Viết ‘hay’ liệu có đúng? Các kiểu PS theo nội dung? Bố cục PS? Kỹ thuật viết PS và cuối cùng là chỉnh sửa, hiệu đính, hoàn thiện PS. 

3️⃣Một bộ hồ sơ luận không chỉ có mỗi PS mà còn một tá Supplemental Essays (Luận phụ) – cũng chính là phần đề cập trong chương 3 của cuốn “Bàn luận du học”. Chương này sẽ giới thiệu các dạng Supp essays và cách xử lý (Why school, why major, Extracurricular Activities, Contribution và Diversity, Community, Oddball). 

4️⃣Chương cuối của “Bàn luận du học” – chương 4, Inception sẽ cùng “bàn” về luận các nước khác bao gồm Châu Âu, Úc, Canada, Châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore) và các trường ĐH Quốc tế ở Việt Nam như RMIT, Vin Uni, Fulbright. 

??Ở tất cả các chương, Inception đều khéo léo đan cài rất rất nhiều bài luận mẫu cụ thể. Những bài luận mẫu này đều là những bài luận có thật, giúp học sinh của Inception chinh phục được các suất học bổng “khủng” từ các trường ĐH hàng đầu thế giới như: học bổng full ride Dartmouth College (#13NU, Ivy League), học bổng full ride Williams College (#1LAC), học bổng 100% Ritsumeikan Asia Pacific University, học bổng 100% viện công nghệ KAIST,… với phần nhận xét luận từ chính Hội đồng tuyển sinh các trường và tiến sĩ đến từ ĐH Stanford.

Nhằm giúp bạn đọc có một cái nhìn khách quan hơn, bên cạnh những phân tích từ chính đội ngũ Inception, chúng mình rất vinh dự khi có thêm những bình luận, góp ý từ Dr. Robert Stephan – người đã lấy bằng Tiến sĩ tại Stanford University và từng có thời gian giảng dạy Program in Writing and Rhetoric ở chính Stanford. Dr. Stephan đã từng hợp tác với Inception trong mùa app vừa qua, thế nên khi nghe chúng mình trình bày ý tưởng về một cuốn sách dạy viết luận cho học sinh Việt Nam,  Dr. Stephan rất sẵn lòng tham gia.

?Cuốn “Bàn luận du học” sẽ cung cấp đầy đủ lý thuyết và tư liệu tham khảo cần thiết để các em bắt tay ngay vào viết một bộ luận xin học bổng du học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *