LỘ TRÌNH ĐỘC LẬP – MỖI CÁ NHÂN MỘT CÂU CHUYỆN!

Lộ trình du học – Mỗi cá nhân là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau

          Mọi người thường có suy nghĩ với bộ hồ sơ như thế này, bạn A được vào Harvard, vậy tại sao bạn B cũng xuất sắc tương tự, mà lại trượt? Và còn rất nhiều câu hỏi như vậy mà những phụ huynh, học sinh đang đặt ra. Tuy nhiên, du học Mỹ không có bất cứ khuôn mẫu nào để dựa vào và đưa ra kết luận. Mỗi học sinh là một câu chuyện, không có con đường du học Mỹ nào giống nhau. Đây vừa là ưu điểm và nhược điểm trong một bộ hồ sơ du học Mỹ.

 

          Ưu điểm ở đây là nhờ vậy, nhà tuyển sinh sẽ cảm nhận rõ ràng nhất về mỗi cá nhân học sinh để đưa ra một sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, học sinh cũng sẽ được thỏa sức thể hiện bản thân, truyển đạt những thông điệp và giá trị cá nhân hóa tới nhà tuyển sinh.

          Vậy nhưng, chính vì sự “tự do” cũng như đề cao yếu tố “cá nhân hóa” trong việc làm hồ sơ du học Mỹ tạo ra sự độc đáo trong hồ sơ học sinh. Các học sinh đều có xu hướng mang tới cho nhà tuyển sinh một bộ hồ sơ tốt nhất để dành những suất học bổng lớn. Điểm số không còn là yếu tố tạo nên sự khác biệt trong bộ hồ sơ khi các học sinh và phụ huynh đều có xu hướng bắt tay vào ôn luyện thật tốt.

          Vậy nên có nhiều học sinh và phụ huynh đặt ra những câu hỏi so sánh các bộ hồ sơ với nhau, nhưng có lẽ, thật khó để đưa ra được một công thức chung, một kết luận chung cho các bộ hồ sơ du học.

          Inception đưa ra lời khuyên dành cho học sinh và phụ huynh đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, hãy tham khảo, nhưng phải luôn để học sinh thể hiện được cái tôi trong bộ hồ sơ. Hãy để học sinh được trải nghiệm những hoạt động, tham gia và lên ý tưởng cho các dự án. Thiết lập một lộ trình phù hợp với khả năng và thời gian của học sinh. Tìm hiểu thông tin chất lượng, đáng tin cậy từ nhiều nguồn.

          Du học Mỹ là câu chuyện đầu tư, sự cố gắng với 200% khả năng và đánh đổi giữa các sự lựa chọn. Bạn chắc chắn sẽ gặp phải cảm giác tiếc nuối trong quá trình chuẩn bị và nộp, thậm chí là sau khi nhận được kết quả, tuy nhiên hãy tin vào sự lựa chọn của cá nhân cũng như sự chọn lựa của hội đồng tuyển sinh. Càng các trường đại học top đầu, họ càng tìm kiếm những cá nhân phù hợp với môi trường và định hướng của họ, chứ chưa chắc đã là người giỏi nhất!

Đội ngũ INCEPTION

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *