IVY LEAGUE – TINH HOA GIÁO DỤC

          Ivy League – Cái tên nói lên sự quyền lực! Ivy League là gì? Tại sao cái tên này lại nổi tiếng như vậy? Ivy League + có gì khác biệt?

 

          Ivy League là nhóm các trường đại học uy tín và lâu đời nhất và đều nằm tại bờ Đông nước Mỹ. 8 trường Đại học góp mặt trong nhóm này là: Princeton, Harvard, Yale, Columbia, Cornell, Upenn, Brown, Dartmouth. Những trường Đại học này đều nằm trong top 15 trường Đại học có xếp hạng cao nhất nước Mỹ. Bên cạnh điểm SAT cao ngất ngưởng, để được nhận vào trường, tất cả các ứng viên phải thể hiện được sự đa dạng trong văn hóa, con người và năng lực của bản thân, qua bài luận và các cuộc phỏng vấn.

Cái tên Ivy League bắt nguồn từ đâu?

          Thuật ngữ “Ivy League” xuất hiện vào năm 1954, khi hội nghị thể thao của NCAA được thành lập. Vào thời điểm đó, sự ưu tú của các trường này thực sự xuất phát từ lĩnh vực thể thao. 8 trường Đại học – 8 đối thủ cạnh tranh cực kỳ khốc liệt trong những giải đấu thế thao như vậy. Ngày nay, Ivy League không chỉ vang danh trên toàn nước Mỹ về hoạt động thể thao mà còn nhờ thành tích học thuật nổi bật.

Ivy League – Sự quyền lực và khác biệt!

          Mỗi trường Đại học trong khối Ivy League đều có những thành tích độc nhất vô nhi. Tất cả mang đến cho từng trường một danh tiếng nhất định. Mỗi trường có các chương trình nổi trội trong các lĩnh vực “tiên phong” như y tế, luật pháp,… và điều đó khiến những Ivy League là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

          Bên cạnh đó, sự nổi tiếng của Ivy League còn được biết đến thông qua quá trình tuyển sinh và tỷ lệ chọi “không tưởng”. Ivy League luôn đảm bảo rằng họ sẽ nhận được những học sinh “tốt nhất”, “sáng nhất”. Hàng nghìn cái tên xuất sắc như George W.Bush, Bill Clinton, Barack Obama, Donal Trump,… tốt nghiệp từ Ivy League càng giúp cho uy tín của các trường Đại học này được củng cố. Chính vì điều này, người ta tin rằng các trường đại học này chỉ dành cho khối thượng lưu và ưu tú.

          Hơn thế nữa, những tập đoàn lớn, những công ty luật hay cơ sở y tế đều tìm kiếm những sinh viên tốt nghiệp từ Ivy League.

          Mặc dù được biết đến là những trường Đại học lâu đời và dành cho những người giàu có, những trường đại học trong khối Ivy League như Princeton, Harvard, Yale, Dartmouth lại là những trường đại học “chịu chi” nhất với những suất học bổng toàn phần dành cho những ứng viên xuất sắc! Chính vì yếu tố này, hàng trăm nghìn học sinh đến từ các nước như Việt Nam, Trung Quốc,… đã thi nhau nộp nguyện vọng vào các trường Đại học này!

Ivy League +?

          Ivy League + được cho là “sự mở rộng” dành cho 3 trường Đại học: Stanford, MIT, Duke vì sự lớn mạnh cũng như chất lượng giáo dục tại 4 trường đại học này.

          Dù là Ivy League hay Ivy League + đều là những trường Đại học tuyệt vời nhất nước Mỹ và trên cả thế giới trong cả học viện và thể thao. Họ đã để lại di sản giáo dục và tiếng tăm mà không một khối trường Đại học nào có thể sánh bằng.

Đội ngũ INCEPTION

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *