HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA – du học Mỹ không chỉ cần điểm cao

          Nếu cách đây 2 năm, 1550/1600 SAT là mức điểm ai ai cũng mơ ước, thì bây giờ, các bạn học sinh đã tiến tới mức điểm cao rất nhiều, vậy khi “bão hòa điểm” thì điều gì sẽ tạo nên sự khác biệt trong hồ sơ???

          Ngoài các bài luận, HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA chính là CHÌA KHÓA vạn năng giúp học sinh không chỉ thể hiện được việc mình giỏi một lĩnh vực nào, mà còn chứng minh cho nhà tuyển sinh rằng mình là một người “biết nhiều”, “đa tài”… Vậy làm sao để làm mạnh được hồ sơ? Làm như thế nào để phần hoạt động mạnh? Tham gia những hoạt động như thế nào là khôn ngoan? …

          Tại các trường học, học sinh thi nhau tham gia câu lạc bộ, hoạt những tổ chức tình nguyện,… nhưng liệu như vậy đã được coi là “hoạt động mạnh” hay “hồ sơ mạnh” để apply vào các trường top đầu và xin những suất học bổng danh giá? Câu trả lời là CHƯA ĐỦ!

           Mỗi học sinh có một định hướng khác nhau, để xây dựng một bộ hồ sơ mạnh, học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị cho mình những kiến thức về ngành sẽ theo đuổi, có lộ trình học tập và “tích lũy” qua nhiều năm. Những học sinh apply thành công vào những trường đại học hàng đầu như Harvard, Princeton, Stanford,… đều có những lộ trình từ khi còn là một học sinh trung học cơ sở, hay thậm chí, tại thời điểm này, rất nhiều các em học sinh tiểu học đã có mơ ước tới những trường đại học hàng đầu tại Mỹ.

          Hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội không chỉ bao gồm những dự án, hoạt động tình nguyện, tham gia câu lạc bộ, mà còn bao gồm những hoạt động thể thao, nghệ thuật, để làm đa dạng hồ sơ. Bên cạnh đó, các cuộc thi, nghiên cứu khoa học cũng sẽ là những điểm nhấn ấn tượng trong bộ hồ sơ.

          Hãy để nhà tuyển sinh thấy bạn là một người toàn diện HỌC TỐT – CHƠI GIỎI, thay vì một MỌT SÁCH!