THƯ GIỚI THIỆU – SỰ KHÁCH QUAN

          Thư giới thiệu (Letter of Recommendation – Reclet) là một phần quan trọng không thể thiếu của bộ hồ sơ du học. Reclet gồm ít nhất 2 thư từ giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn, bên cạnh đó, học sinh có thể xin thêm thư từ những người khác – có ảnh hưởng lớn, hoặc có mối quan hệ thân thiết với học sinh. Đó có thể là bạn bè, thầy cô giáo cũ, … Việc chọn người viết thư giới thiệu cũng là một điều cần chú ý đối với mỗi học sinh.

          Thư giới thiệu sẽ được ký và gửi đi từ tài khoản Common app của người viết thư ( chứ không phải học sinh). Thông thường các giáo viên đã có tài khoản Common app vì họ nộp cho nhiều học sinh trước đó rồi. Những thư giới thiệu từ những người khác không phải giáo viên, thường học sinh sẽ là người lập tài khoản Common app để từ đó gửi đi. Thư giới thiệu không gửi đi từ tài khoản Common app của học sinh.

NỘI DUNG THƯ GIỚI THIỆU NHƯ THẾ NÀO?

          Thư giới thiệu, đúng theo tên gọi của nó, là bức thư với mục đích giới thiệu về học sinh (thành tích, câu chuyện cá nhân, con người,…) dưới cái nhìn của người viết (chứ không phải việc học sinh thấy mình như thế nào). Thư giới thiệu sẽ giúp nhà tuyển sinh có được sự khách quan khi đánh giá một học sinh bên cạnh profile “tự khai” của học sinh.

          Thư giới thiệu được đánh giá cao khi trong thư thể hiện được sự cảm nhận chân thật từ người giới thiệu dành cho học sinh đó.

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý

          Điều mà các học sinh cũng như phụ huynh ở Việt Nam hay nghĩ về thư giới thiệu là phải “khen” nhiều, phải kể “thành tích” của học sinh,… nhưng đó không phải là điều mà nhà tuyển sinh tìm kiếm ở một bức thư giới thiệu. Hãy luôn nhớ rằng thành tích đã được thể hiện rất nhiều tại hồ sơ: Bảng điểm, giấy chứng nhận, giải thưởng,… đừng nhắc lại quá nhiều nếu không muốn nhà tuyển sinh thấy rằng bạn đang là người “khoe khoang”.

           Mỗi người giới thiệu đóng một vai trò quan trọng, Thư của giáo viên chủ nhiệm sẽ khác với giáo viên bộ môn, sẽ khác với thư từ thầy cô giáo cũ, hay những người bạn thân… Vậy hãy luôn để họ ở đúng vai trò của mình, không cần hào nhoáng, chỉ cần chân thành và thể hiện được cái nhìn khách quan đối với học sinh.

          Tại INCEPTION, học sinh sẽ được làm việc một cách tự chủ, bên cạnh sự hướng dẫn và lên chiến lược chi tiết cho từng mảnh ghép trong bộ hồ sơ. Chúng tôi đảm bảo một bộ hồ sơ cá nhân hóa, khác biệt và thể hiện được những câu chuyện thú vị từ cuộc sống, sự trải nghiệm của mỗi học sinh.

Đội ngũ Inception

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *