CHỌN TRƯỜNG – VẠN SỰ KHỞI ĐẦU NAN

CHỌN TRƯỜNG NHƯ THẾ NÀO?

          Trong quá trình làm hồ sơ du học, CHỌN TRƯỜNG là quá trình “hack não” nhất. Và hầu hết mỗi học sinh đều phân vân về vấn đề chọn trường ngay cả khi “đã được chấp nhận”.

           Những câu kiểu như “Ước gì hồi đó em chọn trường cao hơn tí để thử sức”, hay “Ước gì hạ mục tiêu xuống một chút”… là những câu nói “cửa miệng” của các học sinh du học. Nộp trường cao thì sợ trượt, trường thấp thì tiếc…

          ED, EA, hay để dành apply vòng RD cũng là những băn khoăn của các học sinh. Vậy làm sao để có một danh sách trường phù hợp? Một danh sách trường mà sẽ không có sự “tiếc nuối”, “quá sức”,…?

  1. Hãy hiểu rõ và nắm vững tiêu chí và ràng buộc của các vòng ED 1 và 2, EA, và RD

          Đây là điều đầu tiên mà học sinh cần nắm vững để có thể chuẩn bị hồ sơ du học. Mỗi một sự lựa chọn đều đồng nghĩa với việc bạn sẽ đánh đổi các sự lựa chọn khác. Và nếu không hình dung được mình sẽ phải làm gì với mỗi kỳ apply, bạn đã thất bại một nửa rồi!

  1. Vạch ra chiến lược về thời gian, tài chính, khả năng bản thân, số lượng luận,…

          Mỗi tường có một yêu cầu, trường nhiều luận, trường ít luận, trường “cho nhiều tiền” hay “hiếm khi cho tiền”… Thời gian và tiền bạc là những yếu tố tiên quyết trong vấn đề du học. Bạn không có đủ thời gian để làm hồ sơ, hay thậm chí thời gian rảnh nhưng lại lan man không biết định hướng thì thừa cũng thành thiếu. Bạn muốn trường này nhưng trường rất ít khi hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế hay gia đình có khả năng chi trả “full” cho toàn bộ chi phí nhưng hồ sơ lại không đủ tầm với?… Tất cả đều có thể là nguyên nhân chính dẫn tới việc bạn sẽ “fail”.

  1. Nắm rõ điểm mạnh và yếu của các trường

          Hầu hết các trường đại học hàng đầu tại Mỹ (top 100) đều có rất nhiều ngành đào tạo, nhưng không phải trường nào cũng mạnh tại tất cả các khoa. Và việc tìm trường cũng phụ thuộc rất lớn vào việc trường Đại học đó mạnh ở mảng nào.

  1. Hiểu các tiêu chí tuyển sinh và style từng trường.

           Mỗi trường Đại học (nhất là các trường top 30-40) sẽ có những style riêng, văn hóa riêng và không phải họ sẽ chọn những bạn giỏi giất, mà sẽ chọn những ứng viên phù hợp nhất. Tại sao một học sinh có Profile “khủng” như: 1550 SAT, 800 SAT 2, rất nhiều hoạt động, dự án, giải thưởng,… vẫn “fail” Stanford, Harvard… nhưng họ lại nhận học sinh có một điểm SAT không ấn tượng là 1450? Rất nhiều câu hỏi về việc “Tại sao trượt”! Học sinh và phụ huynh hay quan tâm tới việc “bạn ấy giỏi, bạn ấy khủng nên bạn ấy đỗ” hay “Con mình nằm mơ cũng không được”… Liệu rằng họ có biết thực tế là những bạn đỗ các trường cao, trước đó các bạn ấy cũng chỉ có “mơ” và dám thực hiện giấc mơ đó!

INCEPTION luôn tin vào việc mỗi học sinh đều có một “túi may mắn” do họ tạo ra, dựa vào những tìm hiểu, đánh đổi, cố gắng của họ. Niềm tin cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình apply hồ sơ du học. Bạn có niềm tin với INCEPTION không? Dù câu trả lời thế nào, hãy để chúng tôi TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn tại …. Hãy bắt đầu tạo ra chiếc “túi may mắn” nào

Đội ngũ Inception

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *